Dự án AZ Vân Canh Tower CT2: Khách hàng “ khóc dở, mếu dở?”

Tamnhin.net đã nhận được nhiều ý kiến của khách hàng phản ánh về dự án AZ Vân Canh Tower CT2 do chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết. Nhiều khách hàng đang "khóc dở, mếu dở'", vì tới thời điểm này, chủ đầu tư vẫn lập lờ chưa chứng minh được những thủ tục pháp lý rõ ràng của Dự án AZ Vân Canh Tower CT2 khi chót nộp một khoản tiền lớn cho phía đối tác.



Chị N.K.T - một khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư CT2 AZ Vân Canh, bày tỏ lo lắng, bức xúc: Công ty Cổ phần Bất động sản AZ (58 Trần Thái Tông - Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội, gọi tắt là Công ty AZ ) không công bố các thủ tục pháp lý cần thiết cho khách hàng đối với CT2 và “trắng trợn” chiếm dụng vốn của chúng tôi.



Cụ thể, lần thứ nhất vào ngày 12/6, khách hàng đã đến Công ty AZ để hỏi thì chỉ nhận được câu trả lời: “AZ đang xin Tổng HUD (Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam) cho đấu nối với hạ tầng của khu đô thị Vân Canh, chờ HUD phê duyệt”.


“Vì quá lo lắng với số tiền đã bỏ ra, chúng tôi lại đến Công ty AZ lần thứ 2 nhưng phía công ty vẫn không có bất cứ một giấy tờ đề chứng minh là bên Tổng HUD đã bàn giao giấy tờ đất để xây dự án, mà chỉ đưa ra một bản phô tô giấy chứng nhận của HUD rất nhập nhèm, vô căn cứ. Như vậy, phía Công ty AZ đã cố tình lập lờ làm cho khách hàng ngày càng thất vọng, phải chăng chúng tôi là nạn nhân bị lừa đảo?” – Chị T bức xúc nói.

Thấy chưa yên tâm, ngày 21/7, khách hàng lại đến Công ty AZ để hỏi về những vướng mắc nêu trên, nhưng phía công ty chỉ trả lời ngắn gọn: “Dự án vướng vào quy hoạch trục Hồ Tây – Ba Vì nên chưa triển khai được”.

Đây cũng là câu trả lời xuyên suốt của phía Công ty AZ đối với “thượng đế”.
Những ý kiến bức xúc của khách hàng đưa ra là vậy, nhưng TGĐ Công ty AZ Bùi Viết Sơn lại phân bua, biện minh với lý lẽ, do có chính sách của Chính phủ quy hoạch vùng Thủ đô nên phía HUD thông báo phải đợi quy hoạch.

Vậy tại sao CT2 chưa chuyển giao đầy đủ hồ sơ đã vội vàng chào bán sản phẩm và thực hiện hợp đồng vay vốn để chiếm dụng vốn của khách hàng?

Trước sự lắt léo nêu trên, một số khách hàng muốn được thanh lý hợp đồng ngay tại thời điểm này theo đúng cam kết đã ghi trong hợp đồng vay vốn nhưng ông Bùi Viết Sơn, Tổng Giám đốc Công ty AZ lại quanh co cho rằng “ đây là việc làm rất khó” và chống chế “…Nếu nhiều người cùng yêu cầu thanh toán như vậy, thì ngay trong 1 ngày, thậm chí 1 tuần Công ty AZ cũng không thể trả nổi”.

Vậy số tiền mà Công ty AZ đã thu, chiếm dụng trái phép của khách hàng có được dùng vào đúng mục đích như ghi trong hợp đồng vay vốn? Và số tiền đang được sử dụng vào mục đích gì? Trong khi, Dự án AZ Vân Canh Tower CT2 đến bao giờ mới khởi công?

Tamnhin.net tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này.
Nhóm PV BĐS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét