Công ty CP Bất động sản AZ cố tình dồn ép khách hàng?



Ngày 25/7/2011, Tamnhin.net đã có bài phản ánh về dự án AZ Vân Canh Tower CT2: “Khách hàng khóc dở mếu dở”, do chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết ban đầu. Dư luận hết sức bất bình và phản đối cách giải quyết của Công ty CP Bất động sản AZ đối với những khách hàng muốn thoái vốn.


Bằng chứng không thể chối cãi... về Công ty AZ với "thượng đế" dự án CT2 Vân Canh Tower

Tamnhin.net tiếp tục nhận được nhiều ý kiến phản ánh của bạn đọc, trong đó có khách hàng mua dự án AZ Vân Canh Tower CT2. Công ty CP Bất động sản AZ (Sau đây gọi tắt là Công ty AZ) đã cố tình dồn ép khách hàng khi hợp đồng vay vốn kèm theo quyền mua căn hộ đã đến thời điểm hết hạn. Phía khách hàng muốn thanh lý chấm dứt hợp đồng ngay tại thời điểm này, nhưng công ty AZ đã giải quyết không thấu tình đạt lý mà còn muốn “đẩy” khách hàng chuyển sang một dự án khác.

Chị N.K.H, một khách hàng mua căn hộ tại dự án CT2 Vân Canh bức xúc bày tỏ: “Chúng tôi thực sự không thể tin tưởng vào dự án AZ Vân Canh Tower CT2, khi mà Công ty AZ hết lần này đến lần khác quanh co, lắt léo không thể chứng minh nổi dự án là có thật. Do vậy, chúng tôi muốm thanh lý chấm dứt hợp đồng tại thời điểm này và xin rút lại khoản tiền đã đầu tư vào đây một năm trời. Nhưng sau nhiều lần công ty mời đến gặp mặt để giải quyết, chúng tôi vẫn nhận được từ phía công ty cách giải quyết hết sức vô lý, và cố tình dồn ép chúng tôi một cách quá đáng.”

Cụ thể, trong hợp đồng vay vốn kèm theo quyền mua căn hộ, Dự án CT2 Vân Canh được ký bởi Công ty nhà Thái Sơn nhưng khi làm hợp đồng vay vốn và nộp tiền thì lại nộp ở trụ sở của Công ty AZ. Chị H, bức xúc cho biết thêm: “Tôi đã nộp một khoản tiền “ăn chênh” khá lớn vào dự án này, vì cũng tin tưởng vào những cam kết ban đầu của Công ty AZ. Trong hợp đồng vay vốn của tôi, giá gốc khởi điểm là 12 triệu đồng/m2, nhưng tôi đã nộp vào với giá là 16,1triệu đồng/m2, như vậy khoản tiền chênh là 4,1 triệu đồng/m2. Tổng diện tích căn hộ của tôi là 75m2, và đã nộp vào công ty 577 triệu đồng.”

Nhưng phía công công ty không xuất một hóa đơn nào mà chỉ có giấy chứng nhận hợp đồng mua căn hộ là 577triệu đồng, trong đó hợp đồng xác nhận khoản vay chỉ là 270tr và nộp tại phòng kế toàn của Công ty AZ.

“Tới thời điểm này đã hết thời hạn hợp đồng, chúng tôi đã đến công ty rất nhiều lần và mong phía công ty giải quyết dứt điểm yêu cầu rút vốn về. Nhưng phía công ty lại đưa ra cách giải quyết rất quanh co. Cụ thể là ngày 26/7 vừa qua, tôi đến gặp công ty thì họ có đưa ra cách giải quyết “đổi” sang một dự án khác nhưng dự án này theo tôi được biết tính pháp lý cũng không có gì đảm bảo, rõ ràng…. Tôi không đồng ý với phương án trên vì sợ “bị ăn quả lừa” tiếp một lần nữa.”- chị K nói.

Cũng cùng ngày hôm đó, tôi đề nghị được rút vốn về thì phía công ty trả lời: “Đây là một việc làm rất khó cho công ty lúc này”, thực sự tôi không hiểu là khó ở chỗ nào? Và số tiền mà chúng tôi đầu tư vào đây đang được dùng với mục đích gì? – chị K nói thêm.

Phía công ty còn dồn ép chúng tôi hết sức quá đáng, là nếu như rút vốn thì phải làm đơn xin rút vốn và chỉ được lấy tiền gốc chứ không được lấy khoản tiên chênh, và sẽ trả lại trong vòng 90 ngày. Tôi thấy cái cách mà Công ty AZ giải quyết hết sức vô lý, không ai lại đi làm một việc điên rồ như thế này bao giờ!

Như vậy, chúng tôi đầu tư vào đây cả năm trời đã bị Công ty AZ bội ước “trắng trợn”. Đến thời điểm này, thực sự khách hàng mất hẳn niềm tin đối với Công ty AZ.  – một khách hàng khác bức xúc.

Trước đó, báo giới đã đưa tin, mặc dù HUD làm chủ đầu tư chính thức của dự án nhưng HUD đã "chia 5, xẻ 7" cho nhiều công ty “con” như HUD 1, HUD 8, HUD Land, Công ty Tasco, AZ Land v.v.. làm chủ đầu tư và phân phối dự án. Cũng chính vì mập mờ thông tin này, nhiều đối tượng đã lợi dụng "tranh sáng, tranh tối" để lừa đảo và gần đây nhất là 2 vụ lừa đảo liên quan đến dự án Vân Canh mà cơ quan công an vừa bắt giữ. Đặc biệt là vụ việc Công an Hà Nội đã bắt Lê Thị Kim Oanh, thường gọi Oanh "Xã Đàn" (trú tại ngõ Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu mua đất dự án tại khu đô thị Vân Canh.

“ Đồng tiền nối liền khúc ruột”- Đợi xem Công ty AZ quanh co với “thượng đế” đến bao giờ?

                                                                                                 Nhóm PV BĐS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét