Thông tin tiếp về vụ nhân viên Công ty CP BĐS AZ cản trở thô bạo phóng viên tác nghiệp

Sau khi đăng bài “Nhân viên Công ty CP BĐS AZ cản trở thô bạo phóng viên tác nghiệp”, Tamnhin.net đã nhận được nhiều ý kiến bạn đọc bày tỏ bất bình, lên án hành động thô bạo vi phạm pháp luật của nhân viên Công ty CP BĐS AZ đối với phóng viên tác nghiệp. Đồng thời Tamnhin.net cũng đã nhận được điện thoại của Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS AZ Bùi Viết Sơn yêu cầu rút gỡ bài viết trên vì lý do thông tin đăng tải không chính xác. Tamnhin.net đã kiểm tra và khẳng định thông tin báo đăng là sự thật.


Nhân viên Công ty CP BĐS AZ cản trở thô bạo phóng viên tác nghiệp

Ảnh chụp một phần công văn của Công ty CP BĐS AZ gửi báo Tầm Nhìn

Ngày 2/7/2011, Tamnhin.net đã nhận được Công văn của Công ty CP BĐS AZ do Chủ tịch HĐQT Bùi Viết Sơn ký “ V/v: Khiếu nại hành vi côn đồ của phóng viên Nguyễn Thắng báo điện tử tamnhin tại văn phòng Công ty CP Bất động sản AZ”.

Thực hiện nghiêm túc Luật Báo chí và để rộng đường dư luận, chúng tôi đăng nguyên văn CV không số của Công ty CP BĐS AZ gửi  Tamnhin.net do Chủ tịch HĐQT Bùi Viết Sơn ký: 

                                              “ Hà Nội, ngày 02 tháng 7 năm 2011

V/V: Khiếu nại hành vi côn đồ của phóng viên Nguyễn Thắng báo điện tử tamnhin tại văn phòng Công ty CP bất động sản AZ

Kính gửi: Báo điện tử tầm nhìn

Thưa Quý báo

Chúng tôi,  Công ty CP bất động sản AZ (AZ land) có trụ sở tại 58 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội khiếu nại với Quý báo một sự việc như sau:

Ngày 01/7/2011, tại trụ sở Công ty CP bất động sản AZ chúng tôi có làm việc với một số khách hàng để trả lời việc thực hiện hợp đồng vay vốn đối với các dự án CT1 và CT2 thuộc Khu đô thị Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Qua thông tin trên website của Quý báo chúng tôi được biết phóng viên của Quý báo là Nguyên Hương và Nguyễn Thắng đã đến trụ sở của Công ty chúng tôi để tác nghiệp trong lúc cán bộ công nhân viên Công ty AZ đang làm việc với khách hàng. Các phóng viên này chưa xuất trình thẻ nhà báo và giấy giới thiệu của Quý báo, đồng thời chưa làm thủ tục đăng ký theo quy định của Công ty chúng tôi để được sắp xếp để họ có thể tác nghiệp trong văn phòng của Công ty chúng tôi. Các phóng viên này tự ý chạy lên tầng 3, 4 của tòa nhà và tự do chụp ảnh không gian bên trong của tòa nhà mà chưa được sự đồng ý của Công ty chúng tôi. Thậm chí khi đại diện Công ty chúng tôi yêu cầu ngừng chụp ảnh thì họ đã có hành vi xô xát nhằm đẩy ngã, hay cố ý gây thương tích cho nhân viên của Công ty chúng tôi. Chúng tôi gửi kèm theo đây, bản video clip được sao lại từ camera lắp đặt tại trụ sở của Công ty để thể hiện rò hành động sử dụng “võ thuật” của người tự cho là phóng viên Nguyễn Thắng của Quý báo, nhằm quật ngã nhân viên của Công ty chúng tôi.

Chúng tôi nhận thấy trên website của Quý báo đã đăng tải một nội dung cho rằng nhân viên của chúng tôi cản trở và hành hung, thậm chí cướp máy ảnh của phóng viên là không đúng sự thật. Căn cứ vào Điều 8 của Nghị định số 51/2002/ND-CP hướng dẫn thi hành luật báo chí, phóng viên phải xuất trình thẻ nhà báo khi tác nghiệp báo chí. Mặt khác, các nhà báo trên cần phải làm thủ tục đăng ký với lễ tân của Công ty và được làm việc theo quy định của Công ty trước khi tác nghiệp báo chí. Chúng tôi sẽ không cản trở nhà báo làm việc nếu họ xuất trình đầy đủ giấy tờ được pháp luật quy định.

Do vậy, bằng văn thư này, chúng tôi chính thực khiếu nại đối với các nội dung của Quý báo đã đăng là không đúng sự thật và yêu cầu Quý báo xác minh lại chính xác nhân thân, hành vi đúng sai của nhân viên trên và có văn bản đính chính lại nội dung đã đăng tại website của Quý báo. Trường hợp Quý báo không thực hiện các yêu cầu nói trên, chúng tôi sẽ khiếu kiện việc này tới các cơ quan có chức năng về quản lý hoạt động báo chí Việt Nam về việc đăng tải các nội dung sai sự thật của Quý báo và yêu cầu cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ sự việc nói trên”.

(Kèm theo CV là đĩa CD mà Công ty CPBĐS AZ ghi lại hình ảnh cho là “côn đồ của người nhận là PV Nguyễn Thắng của báo Tamnhin tại trụ sở Công ty CPBĐS AZ”)

Trước hết, Tamnhin.net khẳng định lại một lần nữa, thông tin và hình ảnh minh họa trong bài “ Nhân viên Công ty CP BĐS AZ cản trở thô bạo phóng viên tác nghiệp” là đúng, mới phản ánh một phần sự thật. Chính hai PV của Tamnhin.net là Nguyễn Thắng, Nguyên Hương là nạn nhân của những hành vi côn đồ của nhân viên  Công ty CP BĐS AZ cản trở tác nghiệp để phản ánh sự lộn xộn đang xảy ra tại tòa nhà AZ( trên đường Nguyễn Phong Sắc- quận Cầu Giấy- Hà Nội) giữa rất đông khách hàng với Công ty CP BĐS AZ. Thế nhưng trớ trêu thay trong CV viện dẫn nêu trên lại “Khiếu nại hành vi côn đồ của phóng viên Nguyễn Thắng báo điện tử tamnhin tại văn phòng Công ty CP Bất động sản AZ”. Xin thưa rằng Tamnhin.net đã có một loạt nhân chứng chứng kiến sự việc xảy ra ngày 1/7/2011 tại tòa nhà AZ( trên đường Nguyễn Phong Sắc- quận Cầu Giấy- Hà Nội) sẵn sàng ra làm chứng.

Trong CV của Công ty CP BĐS AZ cho rằng “ Các phóng viên này chưa xuất trình thẻ nhà báo và giấy giới thiệu của Quý báo…” là hoàn toàn không đúng. Hai PV Tamnhin.net đã xuất trình giấy giới thiệu với nhân viên lễ tân của Công ty, đề nghị gặp ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS AZ nhưng nhân viên lễ tân đều khước từ. Ngay lúc đó, Phóng viên đã liên hệ điện thoại trực tiếp với ông Bùi Viết Sơn nhưng ông ta không nghe điện thoại.

Trao đổi trên ĐT với Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS AZ Bùi Viết Sơn, Tamnhin.net chỉ rõ: Vấn đề mấu chốt là quan hệ giữa Công ty CP BĐS AZ với khách hàng của Công ty.  Nhưng cách ứng xử, nhất là lời lẽ trong CV nêu trên của Công ty CP BĐS AZ khiếu nại gửi đến Tamnhin.net  vội vàng quy chụp “hành vi côn đồ của phóng viên Nguyễn Thắng” là không thể chấp nhận được. Và như trình bày ở trên “ Chính hai PV Nguyễn Thắng, Nguyên Hương là nạn nhân của những hành vi côn đồ của nhân viên  Công ty CP BĐS AZ cản trở tác nghiệp”. Tamnhin.net khẳng định Nguyễn Thắng là phóng viện tốt, tác nghiệp theo đúng quy định của Luật Báo chí.

Đối với hình ảnh trên đĩa CD do Công ty CP BĐS AZ cung cấp, Tamnhin.net đã xác minh hình ảnh trên băng đĩa hình bị cắt xén (Hình ảnh thể hiện trên đĩa CD chỉ là đoạn PV Nguyễn Thắng chống đỡ, nhờ người giằng lại máy ảnh bị nhân viên Công ty cướp trước đó, là bằng chứng thể hiện rất rõ hai PV Nguyễn Thắng và Nguyên Hương đang là nạn nhân bị hành hung)

Cùng với việc nhận CV khiếu nại của của Công ty CP BĐS AZ, hai PV của Tamnhin.net cũng đã nhận được nhiều cú ĐT không hiện số người gọi với những lời lẽ đe dọa. Tamnhin.net đang làm việc với các cơ quan chức năng để bảo vệ phóng viên và tiếp tục làm sáng tỏ sự việc nêu trên trước công luận.

Bài viết này của Tamnhin.net cũng là CV trả lời  Công ty CP BĐS AZ./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét