Nhân viên Công ty CP BĐS AZ cản trở thô bạo phóng viên tác nghiệp

Ngay sau khi nhận được điện thoại của độc giả phản ánh tới phóng viên Báo điện tử Tamnhin.net về sự việc “hỗn loạn” đang xảy ra tại tòa nhà AZ (trên đường Nguyễn Phong Sắc) giữa rất đông khách hàng và nhân viên của công ty cổ phần BĐS AZ. 02 phóng viên của Tamnhin.net đã có mặt ngay tại hiện truờng để tìm hiểu thông tin.




Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp đưa tin về sự việc đang diễn ra, các phóng viên đã bị cản trở tác nghiệp một cách thô bạo truớc rất đông các nhân viên của công ty cũng như khách hàng tại đó.


Anh Nam đã xô đẩy, giật máy máy ảnh và điện thoại của phóng viên Nguyễn Thắng

Cụ thể, nhân viên của công ty này đã xô đẩy và giật máy ảnh và điện thoại khi phóng viên đang tác nghiệp. Không những vậy còn có những lời lẽ thô tục đối với 02 phóng viên đang tác nghiệp.

Phóng viên Nguyên Hương đã bị một nam nhân viên giật điện thoại. Và cũng nhân viên này trước đó đã xô đẩy phóng viên Nguyễn Thắng và giật lấy máy ảnh và điện thoại.


Liên tục có những hành động xô đẩy cản trở Pv tác nghiệp

Tại hiện truờng, các khách hành của công ty cũng rất bất bình với cách hành xử của nhân viên công ty cổ phần BĐS AZ.

Chị H. một khách hàng cho biết “khi các phóng viên chụp ảnh phản ánh sự việc. Tôi thấy anh Nam nhân viên công ty xông ra giật máy ảnh cản trở báo chí tác nghiệp như vậy là không đuợc. Thái độ làm việc của công ty như thế là không đuợc!.”


Rất đông khách hàng vượt qua hàng rào bảo vệ để lên tầng

Được biết, nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do một nhóm khách hàng đã không nhận đuợc sự cam kết cần thiết giữa hai bên về việc thực hiện hợp đồng vay vốn kèm theo mua căn hộ với công ty cổ phần BĐS AZ. Cụ thể, là cho vay vốn đầu tư xây dựng dự án AZ Vân Canh Tower CT1, CT2.


Tại khoản 1 điều 6 trong nghị định Số: 02/2011/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ được ban hành ngày 06/01/2011 ghi rõ:  Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo khi đang hoạt động nghiệp vụ đúng pháp luật.

Nhóm phóng viên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét