Dự án CT1 AZ Vân Canh: Khởi công hoành tráng rồi… đắp chiếu?

Từng bị khách hàng đồng loạt đòi rút vốn vì dự án chậm tiến độ. Thế nhưng, ngay cả khi dự án đã được tiến hành lễ khởi công rầm rộ, khách hàng của dự án đô thị Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) thuộc một công ty cổ phần BĐS vẫn tiếp tục đòi được rút vốn.

Ngày 16/6, Phunutoday từng cho đăng bài viết “Hà Nội: Nhà đầu tư giãy giụa tháo chạy khỏi thị trường căn hộ”, phản ánh tình trạng khách hàng tại một số dự án căn hộ tại Hà Nội đang tìm mọi cách để rút vốn khỏi dự án đã đầu tư.

Chờ đợi gần 1 năm, cuối cùng, các nhà đầu tư tại dự án Vân canh của công ty này cũng được thấy dự án mình đầu tư làm lễ khởi công!

Ngay sau khi bài viết lên trang, làn sóng khách hàng tại Dự án đô thị Vân Canh của công ty này đồng loạt đến trụ sở đòi rút vốn ngày một tăng.

Trước sức ép thoái vốn hàng loạt của nhà đầu tư, nên ngày 16/7, nghĩa là sau thời điểm ồ ạt huy động vốn cho dự án đô thị Vân Canh hơn 1 năm, công ty này đã không thể tiếp tục im lặng, buộc phải chính thức tiến hành lễ khởi công dự án.

Có lẽ, việc khởi công dự án trong đúng thời điểm thị trường BĐS Việt Nam, nhất là thị trường căn hộ đang trong thời kỳ khó khăn nhất, hầu hết doanh nghiệp đều thiếu vốn và không thể bán được hàng như hiện nay là điều không doanh nghiệp BĐS nào mong muốn. Đặc biệt, lễ khởi công Tòa nhà CT1 tại dự án này lại được tổ chức rất hoành tráng và tốn kém càng như “xát muối” vào nỗi đau của các khách hàng đầu tư đang muốn rút vốn ra khỏi dự án này.

Thế nhưng sau lễ khởi công, tiến độ công trình vẫn dậm chân tại chỗ khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng tiếp tục kéo đến trụ sở đòi tiền!

Vì thế, việc tiến hành khởi công dự án được nhiều người lý giải: đó chỉ là “liệu pháp tâm lý” nhằm trấn an khách hàng và ngăn chặn làn sóng đòi thoái vốn khỏi dự án ngày một tăng của nhà đầu tư. Và, rất có thể sau khi lễ khởi công hoành tráng này chấm dứt, dự án sẽ lại bị đình trệ và tiếp tục “đắp chiếu” chờ cỏ mọc.

Gần 20 ngày sau lễ khởi công tòa nhà CT1, phóng viên Phunutoday tìm xuống công trình đã phải giật mình, vì bao nhiêu xe cộ, máy móc, bao nhiêu công nhân và khí thế lao động tại công trường như ngày dự án tiến hành lễ khởi công đã không còn. Cả giờ đồng hồ quan sát tại dự án này, phóng viên không thấy có bất kỳ xe cộ nào vào ra. Trên công trường không thấy bóng dáng công nhân, trong khi chiếc máy khoan duy nhất của nhà thầu thi công thì… không hoạt động.

Một bảo vệ có nhiệm vụ bảo vệ và giám sát tại dự án này cho biết: Hiện đơn vị thi công chỉ để lại khoảng 10 công nhân, thay vì khoảng hơn 30 công nhân như hôm khởi công. Ngay cả xe cộ đơn vị thi công chuyển đến trong lễ khởi công, nay cũng rút đi hết!

Theo ghi nhận của phóng viên Phunutoday, sau lễ khởi công, giờ dự án này lại tiếp tục đình trệ. Bởi máy khoan hầu như trong trạng thái nghỉ ngơi, trong khi công trường không hề thấy bóng dáng công nhân.
Được biết, gần đây trên thị trường, hiện tượng lừa bán “đất ảo” tại Dự án Vân Canh của Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng (HUD) làm chủ đầu tư ngày một nhiều khiến nhà đầu tư không khỏi lo lắng cho số tiền mình đã đầu tư vào dự án này.

Dưới đây là loạt ảnh mà phóng viên Phunutoday mới ghi được. Phunutoday sẽ tiếp tục cập nhật thêm những thông tin mới liên quan đến dự án này trong các bài viết tiếp theo!

Ngày AZland làm lễ khởi công dự án Vân Canh, xe cộ, máy móc dàn hàng ngang tại công trường.

Hơn nửa tháng sau ngày làm lễ khởi công, máy móc đã bị "rút" hết, công trường không có bóng người!
Phương Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét