AZ Vân Canh: Nhà đầu tư giãy giụa tháo chạy

Thị trường gặp khó, nhà đầu tư đang tìm cách “bới lông tìm vết” để tố cáo chính chủ dự án với mong muốn rút vốn khỏi thị trường. Thời kỳ nhiều sóng gió với chủ dự án BĐS đang bắt đầu.“Bới lông tìm vết” dự án cũng chỉ mong lấy lại tiền!


Cũng có cùng mong muốn được rút vốn khỏi dự án mình đã đầu tư, một nhóm nhà đầu tư căn hộ tại khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) của chủ đầu tư là Công ty cổ phần BĐS AZ (AZland), trước khi tìm đến báo chí cũng liên tục kiến nghị tới chủ dự án là công ty AZland về tiến độ của dự án.

Ông Nguyễn Phất Đạt, người được quyền mua hai căn hộ tại lô CT, Dự án Khu đô thị Vân Canh của AZ
Land cho biết: ông đã có hợp đồng góp vốn và được quyền mua căn hộ tại dự án Vân Canh với chủ dự án AZ Land từ tháng 3 năm 2010. Thế nhưng cho đến ngày 12 tháng 6 vừa rồi, đến khu dự án, ông vẫn chỉ thấy một khu đất trống có tường tôn vây quanh chứ chủ dự án chưa làm được gì.

Thậm chí, biển hiệu và phối cảnh dự án được đặt bên cạnh đến nay cũng không còn. Song khi liên lạc với chủ dự án, ông chưa nhận được câu trả lời thích đáng.

Theo ông Đạt, hiện ông đã tập hợp được nhóm nhà đầu tư tại Dự án đô thị Vân Canh của AZ Land lên
đến vài chục người. Và rất có thể, các nhà đầu tư sẽ đồng loạt đòi rút vốn khỏi dự án.

Một nhà đầu tư khác của dự án khu đô thị Vân Canh của AZ Land là anh Nguyễn Văn Vinh thì khẳng định: anh sẽ tìm mọi cách để rút vốn khỏi dự án.

Anh Vinh cho biết: anh có hợp đồng đặt cọc mua căn hộ với công ty cổ phần BĐS AZ từ tháng 3 năm 2010. Nhưng từ đó, anh cũng không mấy để ý đến dự án này.

Thế nhưng, thời gian gần đây, hàng loạt dự án anh đầu tư đều đã đáo hạn nộp tiền. Muốn bán bớt sản phẩm nhưng không bán được do thị trường trầm lắng và đi xuống. Mà tiếp tục đóng tiền theo tiến độ dự án thì hiện tại anh cũng không thể xoay được tiền.

Đã vậy, khi đến tìm hiểu thực địa dự án của AZ Land tại Khu đô thị Vân Canh mới đây, anh đã rất ngạc nhiên vì sau hơn một năm làm hợp đồng góp vốn với khách hàng, chủ dự án vẫn chưa tiến hành được hạng mục gì ngoài việc tiến hành quây tường rào tôn. Song, việc liên hệ với chủ dự án để đòi lại vốn, anh Vinh thừa nhận đang gặp rất nhiều khó khăn!

Trong bối cảnh thị trường BĐS, đặc biệt phân khúc thị trường căn hộ đi xuống và rất khó khăn, nhiều nhà đầu tư căn hộ đang phải giãy giụa tìm cách tháo chạy khỏi phân khúc này. Tuy nhiên, việc cắt lỗ và tháo chạy khỏi thị trường căn hộ trong thời điểm thị trường hiện nay không hề đơn giản. Vì thế mới có một xu hướng nhà đầu tư tại nhiều dự án căn hộ hiện nay đang tìm cách “bới lông tìm vết” những sai phạm của chủ dự án rồi quay lại “tố” chính chủ dự án để mong rút được vốn khỏi thị trường căn hộ.

Và, sự việc tại hai dự án là Mulbery Lane Hà Đông của CapitaLand – Hoàng Thành và dự án khu đô thị Vân Canh của Công ty cổ phần BĐS AZ phải chăng mới chỉ là khai màn của một vở kịch đầy bất ngờ và
kịch tính, chấm dứt cảnh “cơm lành canh ngọt” và báo hiệu một thời kỳ nhiều sóng gió của nhà đầu tư căn hộ và chủ dự án BĐS tại Việt Nam?

Lược trích từ bài báo “Hà Nội: Nhà đầu tư giãy giụa tháo chạy khỏi thị trường căn hộ” của tác giả: Nguyên Minh đăng trên Báo Phụ nữ Today ngày 24/06/2011.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét